सौ. अलकाताई राकेश फुलझेले
उपक्रमशील शिक्षिका 'महाराष्ट्र शिक्षक पॅनल' च्या सक्रिय संचालक तालुका जिल्हा पालघर यांनी शाळेत राबवलेले व स्वतः लेखन केलेले...
उपक्रमशील शिक्षिका 'महाराष्ट्र शिक्षक पॅनल' च्या सक्रिय संचालक तालुका जिल्हा पालघर यांनी शाळेत राबवलेले व स्वतः लेखन केलेले...
"माझी शाळा ~ माझे उपक्रम"
सर्व शिक्षकांना वर्गात अध्यापन आनंददायी करण्यासाठी उपयुक्त पडतील असे विषयवार उपक्रम... व मेजवानी मराठी नवोपक्रम मालिका...
❂~✧~●~~●~~●★●~~●~~●~✧~❂मराठी नवोपक्रम मालिका...!! भाग -- १
कथा माझी ऐका..!!
━━═•◆●★◆★●◆•═━━
👉इयत्ता — पहिली ते सातवी
👉विषय — मराठी
👉कृती —
🔹प्रथम आवडीच्या चांगल्या कथा ऐकविल्या.
🔸सोप्या,परिचित, कथा मोबाईलवर दाखवल्या.
🔹मी स्वत: कथा साभिनय सादर केल्या.
🔸दोन-दोन विद्यार्थ्यांना एकत्र बसवून चित्रकथा निरीक्षण करून चर्चा करायला लावल्या.
🔹विद्यार्थ्यांकडून चिञकथेचे अभिवाचन करून घेतले.
🔸रोज एक तास विद्यार्थ्यांना गोष्टीची पुस्तके वाचायला दिली.
🔹आजी-आजोबा,आई-बाबा,यांच्या कडून ऐकलेल्या कथा विद्यार्थ्यांना सांगायला लावल्या.
🔸प्रत्येक गटातील विद्यार्थ्यांना कथा साभिनय सादर करण्याची संधी दिली.
🔹विद्यार्थ्यांचे मूल्यमापन त्या- त्या वेळी करून नोंदी ठेवल्या.
👉 उपक्रमाची निष्पत्ती...
🎯समजपूर्वक ऐकण्याची सवय लागते.
🎯सूक्ष्म निरीक्षण करायची सवय लागते.
🎯विद्यार्थ्यांची एकाग्रता वाढते.
🎯शाळेप्रती आवड निर्माण होते.
🎯विद्यार्थ्यांमधील सुप्त गुणांचा विकास साधता येतो.
❀▬▬▬▬❀♏💲🅿 ❀▬▬▬▬❀
✍ सौ. अलका राकेश फुलझेले ✍
❂~✧~●~~●~~●★●~~●~~●~✧~❂
👉इयत्ता — पहिली ते सातवी
👉विषय — मराठी
👉कृती —
🔹प्रथम आवडीच्या चांगल्या कथा ऐकविल्या.
🔸सोप्या,परिचित, कथा मोबाईलवर दाखवल्या.
🔹मी स्वत: कथा साभिनय सादर केल्या.
🔸दोन-दोन विद्यार्थ्यांना एकत्र बसवून चित्रकथा निरीक्षण करून चर्चा करायला लावल्या.
🔹विद्यार्थ्यांकडून चिञकथेचे अभिवाचन करून घेतले.
🔸रोज एक तास विद्यार्थ्यांना गोष्टीची पुस्तके वाचायला दिली.
🔹आजी-आजोबा,आई-बाबा,यांच्या कडून ऐकलेल्या कथा विद्यार्थ्यांना सांगायला लावल्या.
🔸प्रत्येक गटातील विद्यार्थ्यांना कथा साभिनय सादर करण्याची संधी दिली.
🔹विद्यार्थ्यांचे मूल्यमापन त्या- त्या वेळी करून नोंदी ठेवल्या.
👉 उपक्रमाची निष्पत्ती...
🎯समजपूर्वक ऐकण्याची सवय लागते.
🎯सूक्ष्म निरीक्षण करायची सवय लागते.
🎯विद्यार्थ्यांची एकाग्रता वाढते.
🎯शाळेप्रती आवड निर्माण होते.
🎯विद्यार्थ्यांमधील सुप्त गुणांचा विकास साधता येतो.
❀▬▬▬▬❀♏💲🅿 ❀▬▬▬▬❀
✍ सौ. अलका राकेश फुलझेले ✍
❂~✧~●~~●~~●★●~~●~~●~✧~❂
🟣🔵🟥💜🟩🟡🟢
मराठी नवोपक्रम मालिका...!! भाग -- २
🎤आपण सारे गाऊया...!!🎤
━━═•◆●★◆★●◆•═━━
👉 ~अध्ययन-अध्यापन प्रक्रिया आनंददायी,बालकेंद्रित,कृतिशील व्हावी,विद्यार्थ्यांना मातृभाषेच्या अध्ययनाविषयी गोडी निर्माण करणे. यासाठी वर्गात नवोपक्रम मालिका सुरू केली.~ 👇
👉 इयत्ता — पहिली ते सातवी पर्यंत उपक्रम घेता येतो.
👉 विषय — मराठी
👉 कृती —
🔹प्रथम विद्यार्थ्यांना बडबडगीत,बालगीत,कविता ऐकविल्या.
🔸कृतीयुक्त बडबडगीत,बालगीत,कविता मोबाईलवर दाखवल्या.
🔹स्वत: साभिनय गाणी सादर करून विद्यार्थ्यांकडून कृतीसह गायन करून घेतली.
🔸बालगीतांच्या प्रसिद्ध झालेल्या कॅसेटचा संग्रह करून प्रसंगानुसार त्या कॅसेट संगणकावर दाखवल्या.
🔹लग्नप्रसंगी गायली जाणारी गाणी गाण्यास विद्यार्थ्यांना संधी दिली.
🔸विद्यार्थ्यांचे गट करून रोज प्रत्येक गटाने कृतीयुक्त गाणे सादर करण्यास संधी दिली.
🔹 तालासुरात साभिनय गाणी मुलांना सादर करण्यास योग्य मार्गदर्शन केले.
🔸 *समजपूर्वक गाणी एेकतात का? गाण्यातील ओळींचा अर्थ समजून घेतात का?* हे पाहण्यासाठी योग्य वेळी प्रश्न विचारून पडताळा घेतला.
👉 उपक्रमाची निष्पत्ती...
🎯समजपूर्वक ऐकणे.
🎯सुप्त प्रतिभाशक्तीला वाव मिळाला.
🎯शैक्षणिक वातावरण निर्मिती झाली.
🎯विद्यार्थ्यांमध्ये सभाधीटपणा येऊ लागला.
🎯वर्गात उपस्थितीचे प्रमाण वाढले.
❀▬▬▬▬❀♏💲🅿 ❀▬▬▬▬❀
✍ सौ. अलका राकेश फुलझेले ✍
❂~✧~●~~●~~●★●~~●~~●~✧~❂
मराठी नवोपक्रम मालिका...!! भाग -- ३
🎤 सुसंवाद साधू या...! 🎤
━━═•◆●★◆★●◆•═━━
👉विषय —मराठी
👉कृती—
🔹सर्वप्रथम छोटे छोटे संवाद ऐकविले.
🔸चिञ व संवाद वाचन करून घेतले.
🔹वर्तमानपञातील संवादाचे अभिवाचन करून घेतले.
🔸संवाद मोबाईल व संगणकावर दाखवले.
🔹स्वत: संवादाचे सादरीकरण करून दाखवले.
🔸हुशार विद्यार्थ्यांनी आवडीच्या विषयावर काही संवाद साभिनय बसविले.
🔹वर्गात बालसभा घेऊन संवादाचे सादरीकरण करून घेतले.
🔸वर्गातील मुलांचे गट पाडून संवादाचे विषय देऊन स्वत:च्या कल्पकतेने सादर करण्याची संधी दिली.
🔹वर्गातील सर्व विद्यार्थ्यांना संवाद सादर करण्याची संधी दिली.
🔸संवादाचे विषय परिचित प्रसंगावर दिले.त्यामुळे अबोल विद्यार्थीही संवादात सहभागी झाले.
👉संवादाचे विषय —
भाऊ-बहिण, वडिल-मुलगी, मिञ-मैञिणी, डाॅक्टर-पेशंट, शिक्षक-विद्यार्थी, कावळा-चिमणी, सायकल-रिक्षा.....
🟣🔵🟥💜🟩🟡🟢
👉 उपक्रमाची निष्पत्ती...
🎯संवाद समजपूर्वक ऐकतात.
🎯संवाद व नाट्टीकरण कौशल्यांचा विकास होतो.
🎯कल्पना शक्तीला चालना मिळते.
🎯अबोल विद्यार्थी सहभागी झाले.
🎯भीती नाहिशी होऊन आत्मविश्वास वाढतो.
🎯वर्गात आनंदाचे व उत्साहाचे वातावरण निर्माण होते.
❀▬▬▬▬❀♏💲🅿 ❀▬▬▬▬❀
✍ सौ. अलका राकेश फुलझेले ✍
❂~✧~●~~●~~●★●~~●~~●~✧~❂
मराठी नवोपक्रम मालिका...!! भाग -- ४
👉 उपक्रमाची निष्पत्ती...
🎯संवाद समजपूर्वक ऐकतात.
🎯संवाद व नाट्टीकरण कौशल्यांचा विकास होतो.
🎯कल्पना शक्तीला चालना मिळते.
🎯अबोल विद्यार्थी सहभागी झाले.
🎯भीती नाहिशी होऊन आत्मविश्वास वाढतो.
🎯वर्गात आनंदाचे व उत्साहाचे वातावरण निर्माण होते.
❀▬▬▬▬❀♏💲🅿 ❀▬▬▬▬❀
✍ सौ. अलका राकेश फुलझेले ✍
❂~✧~●~~●~~●★●~~●~~●~✧~❂
सूचना ऐकू कृती करू....!! ━━═•◆●★◆★●◆•═━━
👉विषय — मराठी
👉साहित्य — मराठी साहित्य पेटीतील सूचनासंच...
👉 कृती —
🔸 एक कृती असणारी सूचना —
१ ) एक अक्षरी सूचना —
उदा...ये , घे , दे , खा पी........
२ ) दोन अक्षरी सूचना — उदा.ठेव , आण , बस , चल , धाव , नाच , मार.....
३ ) दोन शब्दांची सूचना—
उदा.पाणी आण , खाली बस , पुस्तक काढ , चहा पी , रांगोळी काढ....
४ ) तीन शब्द असणारी सूचना—
उदा. १ ) पाच उड्या मार. २ ) निशा खाली बस.३ ) दोन टाळ्या वाजव.४) वर्गात कचरा करू नको.
🔹 दोन कृती असणारी सूचना—
उदा.१ ) अजय इकडे ये , पाणी पी...२ ) निशा चिञ काढ , रंग भर.३ ) कचरा उचल,कचराकुंडीत टाक.
🔸तीन कृती असणारी सूचना —
उदा. १ ) सिमा इकडे ये , साबण घे , हात स्वच्छ धू.
२ ) शितल वही काढ , पेन काढ , फळ्यावरील शब्द लिही.
🔹वरील सूचना देऊन वर्गात सराव घेतला.
🔸गटपाडून गटप्रमुखाने वरील सूचना देऊन गटात सामूहिक व वैयक्तिक सराव घेतला.
🔹वर्गातील विद्यार्थ्यांचे दोन गट तयार करून एक गट सूचना देणार व दुसरा गट कृती करणार याप्रमाणे *"सूचनांची स्पर्धा"*हा खेळ घेतला.
👉 उपक्रमाची निष्पत्ती...
🎯लक्षपूर्वक ऐकून घेण्याचा शिष्टाचार वाढीस लागला.
🎯नम्रतेची भावना निर्माण झाली.
🎯आळस दूर होऊन चपळता आली.
🎯सांगीतलेली कृती योग्य रितीने करण्याची सवय लागली.
🎯"मी नाही करणार जा." ही वृत्ती कमी झाली.
❀▬▬▬▬❀♏💲🅿 ❀▬▬▬▬❀
✍ सौ. अलका राकेश फुलझेले ✍
❂~✧~●~~●~~●★●~~●~~●~✧~❂
मराठी नवोपक्रम मालिका...!! भाग -- ५
माझ्या मागे म्हणा.......!!
━━═•◆●★◆★●◆•═━━
👉साहित्य — मराठी साहित्य पेटीतील चिञवाक्य साचे...
👉साहित्य — मराठी साहित्य पेटीतील सूचनासंच...
👉 कृती —
🔸 एक कृती असणारी सूचना —
१ ) एक अक्षरी सूचना —
उदा...ये , घे , दे , खा पी........
२ ) दोन अक्षरी सूचना — उदा.ठेव , आण , बस , चल , धाव , नाच , मार.....
३ ) दोन शब्दांची सूचना—
उदा.पाणी आण , खाली बस , पुस्तक काढ , चहा पी , रांगोळी काढ....
४ ) तीन शब्द असणारी सूचना—
उदा. १ ) पाच उड्या मार. २ ) निशा खाली बस.३ ) दोन टाळ्या वाजव.४) वर्गात कचरा करू नको.
🔹 दोन कृती असणारी सूचना—
उदा.१ ) अजय इकडे ये , पाणी पी...२ ) निशा चिञ काढ , रंग भर.३ ) कचरा उचल,कचराकुंडीत टाक.
🔸तीन कृती असणारी सूचना —
उदा. १ ) सिमा इकडे ये , साबण घे , हात स्वच्छ धू.
२ ) शितल वही काढ , पेन काढ , फळ्यावरील शब्द लिही.
🔹वरील सूचना देऊन वर्गात सराव घेतला.
🔸गटपाडून गटप्रमुखाने वरील सूचना देऊन गटात सामूहिक व वैयक्तिक सराव घेतला.
🔹वर्गातील विद्यार्थ्यांचे दोन गट तयार करून एक गट सूचना देणार व दुसरा गट कृती करणार याप्रमाणे *"सूचनांची स्पर्धा"*हा खेळ घेतला.
👉 उपक्रमाची निष्पत्ती...
🎯लक्षपूर्वक ऐकून घेण्याचा शिष्टाचार वाढीस लागला.
🎯नम्रतेची भावना निर्माण झाली.
🎯आळस दूर होऊन चपळता आली.
🎯सांगीतलेली कृती योग्य रितीने करण्याची सवय लागली.
🎯"मी नाही करणार जा." ही वृत्ती कमी झाली.
❀▬▬▬▬❀♏💲🅿 ❀▬▬▬▬❀
✍ सौ. अलका राकेश फुलझेले ✍
❂~✧~●~~●~~●★●~~●~~●~✧~❂
मराठी नवोपक्रम मालिका...!! भाग -- ५
माझ्या मागे म्हणा.......!!
━━═•◆●★◆★●◆•═━━
👉साहित्य — मराठी साहित्य पेटीतील चिञवाक्य साचे...
👉 कृती —
🔹चिञवाक्य साचे घेऊन वाचन घेतले.
🔸वर्तमानपञ व दिनदर्शिकेवरील सचिञ वाक्य म्हणण्याचा सराव घेतला.
🔹सोपी वाक्ये, सुविचार मी स्वत: बोलून माझ्यामागे सामूहिक, वैयक्तिक म्हणून घेतली.
🔸वर्गात दोन गट पाडून एक गट वाक्य सांगत तर दुसरा गट त्यांच्या मागे म्हणत.
🔹दोन-दोन विद्यार्थ्यांना पुढे बोलवून एक विद्यार्थी वाक्य सांगणार तर दुसरा विद्यार्थी वाक्य बोलणार अशी वाक्यांची स्पर्धा घेतली.
🔸बाकी विद्यार्थी निरीक्षण करून चुकांचा शोध घेत.
🔹वरील प्रमाणे "माझ्या मागे म्हणा..." हा उपक्रम वर्गात राबविला.
👉 उपक्रमाची निष्पत्ती...
🎯उच्चारदोष सुधारले.
🎯श्रवण कौशल्यांचा विकास झाला.
🎯वाक्य रचना करता येते.
🎯स्वराघातासह योग्य गतीने वाक्य बोलता येतात.
🎯वाक्यातील विरामचिन्हांचा अर्थ समजणे.
🎯स्वयंअध्ययनासाठी वरील उपक्रमाचा फायदा झाला.
❀▬▬▬▬❀♏💲🅿 ❀▬▬▬▬❀
✍ सौ. अलका राकेश फुलझेले ✍
❂~✧~●~~●~~●★●~~●~~●~✧~❂
No comments:
Post a Comment